Du thuyền dễ tậu, bến đậu khó tìm – Vậy đâu mới là giải pháp?

Trước khi xảy ra đại dịch COVID-19, siêu du thuyền là niềm kiêu hãnh của giới thượng lưu. Tuy nhiên, từ khi xảy ra dịch bệnh, các siêu du thuyền này đánh mất lợi thế, khách hàng dần dần chuyển sang chơi du thuyền cá nhân. Nhu cầu chơi du thuyền tăng, trở thành trào lưu trải nghiệm cá nhân, câu lạc bộ vui chơi và phục vụ khách du lịch.

Dân chơi chuyển hướng sang du thuyền cá nhân

Là nhà đóng tàu du lịch, du thuyền chuyên nghiệp, bà Hoàng Hà, đại diện Công ty Water Tour tại TP.HCM, đánh giá những năm gần đây nhu cầu mua sắm tàu du lịch, du thuyền tăng cao.

Cụ thể, trước thời điểm xảy ra dịch COVID-19, công ty đã xuất xưởng khoảng 100 chiếc cho thị trường nội địa. Phân khúc thuyền bán ra có giá 2,2-2,4 tỉ đồng/chiếc với sức chứa 25 người trở xuống. Trong giai đoạn dịch, nhu cầu khách hàng có giảm nhưng công ty vẫn mở tour nhóm nhỏ để duy trì thói quen du lịch trên sông cho người dân.

Ngoài lĩnh vực chính là sản xuất du thuyền, công ty còn mở các tour khai thác thuyền để tạo thói quen cho khách hàng thay đổi trải nghiệm trên mặt nước, du lịch, di chuyển bằng đường thủy. Trong đó, chi phí trọn gói cho một ngày trải nghiệm du thuyền khoảng 15 triệu đồng. “Gói chi phí này khá phù hợp với các nhóm gia đình, bạn bè cho nhu cầu giải trí, trải nghiệm trên sông nước với phương tiện sang trọng, đầy đủ bảo hiểm” – bà Hà chia sẻ.

Tuy nhiên, bà Hà cho rằng hiện bến bãi quy chuẩn được cấp phép để đón khách tại TP.HCM khá hạn chế. Do yêu cầu khắt khe từ các cơ quan quản lý nên dân chơi du thuyền phải tính toán rất nhiều yếu tố khi chi tiền mua tàu. Ngoài ra, hậu cần và cơ sở bảo dưỡng, sửa chữa cũng là vấn đề đang rất được quan tâm và còn nhiều khúc mắc cần tháo gỡ.

Một chuyên gia của hãng thuyền buồm danh tiếng Corsair MarineInternational (Úc) có trụ sở tại TP.HCM đánh giá xu thế chơi du thuyền cá nhân và du lịch tại Việt Nam đang tăng trưởng. Minh chứng là chỉ trong một tháng cận tết, tại TP đã diễn ra hai cuộc triển lãm du thuyền có quy mô, thu hút sự quan tâm của các cá nhân, đơn vị du lịch, giới bất động sản.

Vị chuyên gia này cho biết du thuyền có mặt tại Việt Nam chủ yếu là nhập khẩu, có giá dao động 300.000-400.000 USD. Ngoài nhu cầu cá nhân, gần đây các công ty du lịch cũng chuyển hướng mua thuyền để kinh doanh.

Tuy nhiên, vị này chỉ ra một số hạn chế cần tháo gỡ mới thúc đẩy được ngành đóng tàu và nhu cầu mua sắm du thuyền nội địa nhiều hơn. Đó là du thuyền có đặc thù riêng đòi hỏi có bến neo đậu, mặt nước vui chơi, trải nghiệm. Các cơ sở đóng, bảo trì, sửa chữa đáp ứng tiêu chuẩn, tiêu chí hiện còn rất hạn chế.

Cạnh đó, mạng lưới sông ngòi, mặt nước các tỉnh phía Nam khá phong phú nhưng diện tích mặt nước đáp ứng yêu cầu không còn nhiều nên cần có sự hoạch định từ Nhà nước. Có như vậy, nhà đầu tư, dân chơi và các công ty du lịch mới có cơ sở để tham gia vào ngành công nghiệp mang lại hàng tỉ USD này.

Vị này cũng tiết lộ: Niềm kiêu hãnh siêu du thuyền bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên khách từ các nước châu Âu, Úc, Mỹ đã chuyển hướng sang mua sắm du thuyền cá nhân tăng đột biến. Đơn hàng của công ty hiện đã kín đến năm 2026. Thậm chí, một số mẫu mới vừa thiết kế đã chốt được hàng chục đơn đặt hàng.

Xin hướng khai thác vùng mặt nước neo đậu

Trước nhu cầu mua sắm và giải trí du thuyền gia tăng, mới đây Sở GTVT TP đã có văn bản gửi Bộ GTVT xin hướng dẫn chuyên ngành về chấp thuận vùng nước neo đậu phương tiện trên đường thủy nội địa đối với tổ chức, hộ gia đình, cá nhân không vì mục đích kinh doanh trên địa bàn TP. Trong văn bản có nêu thực trạng và giải pháp về bến neo đậu cho các du thuyền, canô.

Theo sở này, hiện nay trên địa bàn TP có 92 doanh nghiệp kinh doanh hoạt động vận tải hành khách, khách du lịch với 308 phương tiện chở khách. Chỉ riêng trong năm 2020, số lượng phương tiện thủy nội địa đăng ký mới phát sinh là 267, trong đó có 22 du thuyền, 28 canô (sức chở dưới 12 người).

Hiện tổng số du thuyền của hộ gia đình, cá nhân được đăng ký đang hoạt động trên địa bàn TP là 50. Tổng số canô (có sức chở dưới 12 người) của hộ gia đình, cá nhân (chưa tính của cơ quan, đơn vị) được đăng ký đang hoạt động là 390 phương tiện.

“Với tiềm năng to lớn đó cùng tốc độ đô thị hóa nhanh của TP đã phát sinh nhu cầu thực tế sử dụng vùng nước ven bờ để neo đậu phương tiện cho tổ chức, cá nhân không kinh doanh, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trên đường thủy nội địa thời gian tới là rất lớn” – văn bản của Sở GTVT TP nêu.

Chính vì vậy, sở kiến nghị bộ trước mắt chấp thuận sử dụng vùng nước tiếp giáp bờ sông để lắp đặt phao nổi, liên kết với bờ bằng cầu dẫn đi bộ để neo đậu các phương tiện thủy nội địa này.

Trong đó, phao nổi bằng thép được đăng kiểm an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo quy định, có bố trí cọc bích neo buộc phương tiện. Cầu dẫn đi bộ là công trình có kết cấu đơn giản để kết nối với phao nổi và bờ. Phạm vi vùng nước khu vực neo đậu có chiều dài dọc sông khoảng dưới 50 m. Ngoài ra, không xây dựng các công trình phụ trợ khác như nhà chờ, nhà vệ sinh, kho bãi… trong phạm vi hành lang bảo vệ bờ sông, kênh rạch. Về phương tiện neo đậu thì chỉ tiếp nhận phương tiện thủy có sức chở đến 12 người.

Về lâu dài, sở kiến nghị Bộ GTVT ban hành văn bản quy phạm pháp luật quy định về tiêu chí kỹ thuật, thủ tục… để quản lý hoạt động đối với loại hình này.

Kiến nghị gia hạn khai thác ba cầu cạn

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản gửi UBND TP về gia hạn khai thác cầu bến số 2, 3, 4 khu bến Bạch Đằng, quận 1 được phép hoạt động khai thác du lịch đường sông nội đô kết hợp phục vụ ẩm thực trên sông trong thời gian chờ TP thực hiện quy hoạch khu công viên cảng Bạch Đằng.

Thời gian khai thác ba cầu cạn được kiến nghị gia hạn đến ngày 31-12-2022, thực hiện di dời không bồi thường khi TP triển khai quy hoạch bến Bạch Đằng. Trước đó, các cầu cảng này chỉ được hoạt động đến hết ngày 28-2-2021.

Nguồn: https://baomoi.com/du-thuyen-de-tau-ben-dau-kho-tim/r/38127884.epi

Tin tức liên quan

  • Quá sớm để dự báo hạn, mặn ở miền Tây

    Việc tích nước của các đập thủy điện Mekong sẽ tác động ít nhiều đến tình trạng khô hạn, có thể kéo dài đến đầu mùa mưa năm sau Đầu mùa lũ năm 2021, mực nước sông Mekong thấp so với mức trung bình nhiều năm, dẫn đến những lo ngại về rủi ro hạn […]

  • Đâu là lý do giới thượng lưu đầu tư vào du thuyền?

      Xưa nay mọi người thường nghĩ Du thuyền là thú chơi đắt đỏ. Việc này có thể đúng, có thể sai tùy lăng kính của từng người. Đúng bởi vì bạn mua và để đó cho nó mất giá, lúc này hiển nhiên du thuyền là 1 tiêu sản rồi. Tuy nhiên, việc đầu […]

  • Pacific Ocean phân phối độc quyền động cơ diesel Huyndai Changhung

    Công ty TNHH Kỹ thuật và Dịch vụ Thái Bình Dương (Pacific Ocean) vừa ký kết và cung cấp động cơ diesel Huyndai Changhung cho Công ty Kiên Giang Composite để vận hành ca nô 25M68. Tàu 25m68 KGC đóng cho khách hàng Nguyên Việt Động cơ của Huyndai Changhung có dải công suất từ […]

Sản phẩm của chúng tôi

Du Thuyền Phước An 01

Cuốn hút và mạnh mẽ khi di chuyển, tiện nghi và cao cấp với thiết kế sang trọng đầy đủ tiện nghi, giúp khai phóng các giác quan của bạn, giúp bạn tận hưởng mọi cuộc vui trên du thuyền Phước An 01.

Xem thêm

Cano 9m50 Cabin

Khi mọi xu hướng đã trở nên cũ kỹ và bão hoà, hãy phá vỡ nó bằng những định luật riêng của bạn. Cano 9m50 với thiết kế thân lườn Step-Hull mới, bạn hoàn toàn có đủ quyền năng và sự kiêu hãnh để bứt phá, kiến tạo và dẫn...

Xem thêm

Cano Cao tốc 11m38

Cuộc sống luôn chuyển động không dừng. Khát khao, nỗ lực không ngừng nghỉ để đạt được những thành tựu mơ ước. Hãy cùng cano cao tốc 11m38 chinh phục những đỉnh cao thành công mới.

Xem thêm

Cano Dolphin - 5m66

Cano Dolphin là sản phẩm đạt giải thưởng sao vàng đất việt năm 2003 của KGC. Cano được thiết kế tinh tế, khi di chuyển nhanh và mạnh mẽ như một chú cá heo đang lao mình về phía trước.

Xem thêm

Cano 9m50 - Mui Bạt

Với đường nét thiết kế mạnh mẽ và đầy uy lực, sang trọng và đầy tinh tế. Cano cao tốc 9m50 tỏa sức hấp dẫn, khơi dậy khí chất dẫn đầu trong phân khúc sản phẩm.

Xem thêm

Tàu 100 Khách - 25m68

Những đường nét nội thất được chú trọng đến từng chi tiết để tạo nên sự đồng điệu trong ngôn ngữ thiết kế, mang lại sự tiện nghi và thoải mái tối đa cho hành khách.

Xem thêm

Kayak 1 người

Chèo thuyền Kayak, lướt ván và lướt phao là một trò chơi mới lạ đang được yêu thích hiện nay, mang đến cho người tham gia sự hứng thú ngay từ chính tính chất mạo hiểm, thú vị của trò chơi này.

Xem thêm

Thuyền Rồng 12 Người

KGC không chỉ cung cấp thuyền rồng phục vụ các lễ hội truyền thống, chúng tôi còn cung cấp thuyền rồng phục vụ cho Seagame.

Xem thêm

UFO - Xuồng Du Lịch

KGC thiết kế mẫu UFO để phục vụ cho các khu du lịch, chuyên chở khách tham quan quanh đảo, đi lặn biển hoặc khách hàng muốn trải nghiệm cảm giác chạy tốc độ trên biển...

Xem thêm

MeKong - Tia Chớp 7,2m

Chiếc vỏ lãi đã trở thành một phần quen thuộc của cuộc sống người dân miệt châu thổ đồng bằng sông Cửu Long. Từ những mùa nước nổi mênh mông cho tới cả những mùa khô nơi nhiều kênh rạch chỉ còn xâm xấp nước, những chiếc vỏ lãi vẫn...

Xem thêm

Vỏ Du Lịch

Vỏ lãi truyền thống được KGC nâng cấp với nhiều lựa chọn cao cấp như gắn thêm sàn composite, gắn thêm ghế, gắn thêm mui bạt, gắn thêm máy đặt trong... để phục vụ nhu cầu trở khách du lịch đi tham quan rừng tràm Trà Sư, rừng U Minh...

Xem thêm

KGC - Tàu đò 11,7m

Vỏ lãi hay còn gọi là tắc ráng, tên một loại thuyền máy nhỏ, dài hình thoi, thường làm bằng nhựa composite gắn thêm máy, là phương tiện di chuyển chủ yếu và phổ biến ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ

Xem thêm

Tam Bản 5,2m Bổ Máy

Những chiếc xuồng ba lá, ghe tam bản không chỉ từng là phương tiện đi lại chủ yếu và là “cần câu cơm” của bao người dân, còn là một biểu tượng về sức sống trong suốt chiều dài lịch sử của vùng bưng biền Đồng Tháp Mười.

Xem thêm

Vỏ Lãi Gắn Máy Cano

Vỏ lãi truyền thống được KGC cải tiến để gắn máy outboard, vỏ chạy nhanh, dễ điều khiển, kiểu dáng đẹp, phù hợp để chở người và đi tuần tra làm việc...

Xem thêm

Xuồng Tam Bản 4,2m

Từ nhà ra vườn cũng phải đi bằng xuồng. Hàng xóm đến với nhau cũng bằng xuồng. Ở những làng quê nghèo, thông dụng nhất vẫn là xuồng ba lá. Người ta gọi xuồng ba lá là đôi chân của người dân vùng sông nước Nam Bộ.

Xem thêm

Bồn nông thôn 1.000 lít

Bồn chứa nước bằng vật liệu composite do KGC sản xuất, là giải pháp giúp bà con nông dân chữ nước ngọt sinh hoạt trong giai đoạn hạn mặn. Bồn bằng vật liệu FRP, quét men bên trong và bên ngoài nên bền và an toàn.

Xem thêm

Chậu hoa MS 101 B

Sản phẩm được sản xuất từ nhựa composite chất lượng cao, cùng đội ngủ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm của Kiên Giang composite.

Xem thêm

Ghế nằm hồ bơi

Khách hàng luôn băn khoan, làm sao để lựa chọn được sản phẩm ghế tắm nắng hồ bơi vừa đẹp, nằm thoải mái mà lại đảm bảo độ bền khi sử dụng ở không gian ngoài trời với thời tiết nhiệt đới như ở Việt Nam? Ghế nằm bằng vật...

Xem thêm

Tượng Phật mỹ nghệ

Với đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tạo khuôn mẫu composite, KGC chắc chắn sẽ làm hài lòng những yêu cầu của quý khách hàng. Với một lòng tâm huyết và mong muốn đóng góp công đức, góp phần vào sự phát triển của Phật...

Xem thêm

Chậu hoa MS 105 A

Chậu vuông Composite có đủ loại kích thước phù hợp với nhu cầu của quý khách. Chậu được làm từ vật liệu composite (chựa Polyeste cao câp, sợi thủy tinh gia cường): Nhẹ, Bền, Sang trọng, Giá thành hợp lý.

Xem thêm

Bồn Thủy Trị Liệu

Bồn thư giãn cho spa & trung tâm sức khỏe ; Thoải mái & sang trọng ; Chất liệu composite cao cấp, quý khách hàng có thể chọn màu sắc bồn tùy theo tông màu ưa thích của mình.

Xem thêm
Để lại thông tin liên hệ
Nếu có bất cứ vấn đề nào cần trao đổi hay tìm hiểu, vui lòng để lại họ tên và số điện thoại, chúng tôi sẽ liên hệ lại với quý vị trong thời gian sớm nhất.